Qui định đền bù được lập ra vì việc vận chuyển hàng ghép số lượng lớn không thể tránh khổi những tổn thất về chất lượng, số lượng hàng hóa trong quá trình vận chuyển, một số lỗi xảy ra do chủ quan nhà xe vận chuyển, một số lỗi do khách quan, một số lỗi xãy ra do bất khả khán cho dù đã áp dụng một số biện pháp hạn chế tổn thất tối đa.
Để đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng khi tham gia dịch vụ tải tải và vận chuyển hàng hóa của vận chuyển An Sương, chúng tôi đưa ra những qui định chung về mức độ đền bù thiệt hại khi sự cố ngoài mong muốn xảy ra.
Những trường hợp được đền bù
Bị mất hàng: số lượng hàng hóa lúc được trả không đủ so với số lượng hàng đã ký nhận ban đầu, số lượng phải được so sánh, đối chứng phải cùng đơn vị tính.
Hàng hóa bị hư hỏng: hàng hóa bị hư hỏng, biến dạng không thể dùng được, bị biến chất, bị thất thóat dung lượng trong thùng hoặc can do va đập, bị vở, gãy trong quá trình vận chuyển hoặc trong quá trình xếp dở do nhà xe thực hiện.
Sai sót so với hợp đồng: Tất cả các trường hợp thực hiện vận chuyển có bị sai sót so với các điều khoản trong hợp đồng, và mức độ đền bù sẽ dựa vào điều khoản đền bù trong họp đồng
Hàng hóa được mua bảo hiểm: một số hàng hóa đã được ủy quyền mua bảo hiểm hoặc trực tiếp mua bảo hiểm sẽ được đươn vị bảo hiểm thanh toán đầy đủ giá trị hàng hóa nếu có tổn thất xảy ra.
Một số trường hợp khác: một số trường hợp khác nếu khách hàng chứng minh hàng hóa có bị tổn thất, thiệt hại chi phí sửa chửa do chủ quan vận chuyển gây ra mà trước đó hai bên có thỏa thuận bằng văn bản: như cam kết thời gian giao hàng, cam kết hình thức vận chuyển hay loại xe vận chuyển mà phía trọng tấn đã thực hiện sai cam kết này.
Bị nhà chức trách thu giữ: Bị cơ quan quản lý nhà nước thu giữ do chưa đáp đúng, đủ các yêu cầu về pháp lý khi tham gia kinh doanh và lưu thông hàng hóa.
Khai sai thông tin: Kê khai sai thông tin hàng hóa như tên hàng, số lượng, trọng lượng trên phiếu gửi ( biên nhận vận chuyển) so với hàng hóa gửi thực tế.
Báo mất mát, hư hỏng sau giao hàng: Những trường hợp khách hàng báo hư hỏng, mất hàng hóa sau khi đã ký nhận hàng hóa sẽ không được đền bù theo qui định, đề nghị nếu không chứng minh được hàng hóa mất mát do quá trình vận chuyển.
Tổn thất do tính chất tự nhiên: Một số trường hợp hàng hóa bị hư hao, hỏng hóc do tự đặc tính tự nhiên của nó. những trường hợp này sẽ không được đền bù.
Các trường họp bất khả kháng: các trường hợp bị hư hỏng hàng hóa do bất khả kháng như: động đất, thiên tại, lũ lụt, tai nạn không do lỗi nhà xe.
Quá hạn khiếu nại: thời hạn khiếu nại, khiếu kiện là trong 3 tháng, nếu sau thời gian trên bên khách hàng không có ý kiến gì về hàng hóa thì xem như hàng hóa đã hoàn thành vận chuyển.
Đơn khiếu nại: Khách hàng phải gửi đơn khiếu nại bằng văn bản và cung cấp đầy đủ chứng cứ liên quan đến tổn thất hoặc thiệt hại trong thời hạn quy định.
Xử lý khiếu nại: An Sương sẽ xem xét và giải quyết khiếu nại trong thời gian hợp lý. Các quyết định đền bù sẽ được thông báo đến khách hàng sau khi hoàn tất quá trình kiểm tra và xác minh.
Chúng tôi cam kết sẽ làm việc để đảm bảo quyền lợi của khách hàng và giải quyết mọi vấn đề một cách công bằng và minh bạch.